Video Tin trong nước

Họp báo tổng kết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Ngay sau khi kết thúc phiên bế mạc Đại hội, ngày 3/12, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Họp báo thông tin kết quả Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).
21:43 - 03/12/2023

Họp báo tổng kết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

          Chia sẻ với báo giới, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông báo, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã hoàn thành tất cả các nội dung đề ra, nhận được sự thu hút của đông đảo đoàn viên, người lao động cả nước, được các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành đoàn thể Trung ương và địa phương hết sức quan tâm, theo dõi, ủng hộ, cổ vũ cho Đại hội Công đoàn Việt Nam.

          Trả lời câu hỏi của các phóng viên về những vấn đề quan tâm, đặc biệt là về chính sách tiền lương và thưởng Tết, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định trong 5 năm qua Công đoàn đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong thương lượng về tiền lương, nhờ đó tiền lương của công nhân, lao động trong các doanh nghiệp đã tăng 25,34%. Liên quan tình hình thưởng Tết năm 2024, ông Hiểu cho biết, theo dự báo tình hình thưởng Tết năm 2024 sẽ gặp nhiều khó khăn. Tổ chức Công đoàn đã chỉ đạo liên đoàn công đoàn các tỉnh để các tỉnh chỉ đạo công đoàn cơ sở nắm tình hình, phân loại các doanh nghiệp với các mức độ khó khăn khác nhau chủ động thương lượng đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

          Tại cuộc họp báo, các phóng viên cũng đã đặt câu hỏi về một số vấn đề khác như bảo hiểm xã hội; vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp…/.

Thực hiện: Thế Hùng - Quốc Hùng