Video Tin trong nước

Họp báo về Lễ vinh danh nông dân Việt Nam xuất sắc và Trao giải Báo chí toàn quốc "Tự hào nông dân Việt Nam" năm 2019

63 nông dân Việt nam tiêu biểu sẽ được vinh danh tại lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2019 vào ngày 12/10 tới đây tại thành phố Hà Nội. Đây là thông tin được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công bố tại buổi họp báo diễn ra sáng 4/10.
23:24 - 04/10/2019

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết: 63 gương mặt nông dân xuất sắc 2019 được tôn vinh và trao danh hiệu thực sự là 63 màu sắc ở mọi lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, an ninh quốc phòng, đặc biệt có thêm những gương mặt ở nhiều lĩnh vực mới: bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới… Mỗi người đều mang một thông điệp riêng, mỗi người là một câu chuyện làm giàu, sống đẹp, sống có ích. Họ có thể không phải là người mang về thu nhập cao nhất, cũng có thể không phải là người có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, nhưng họ đều là những điển hình biết vượt khó vươn lên và có tầm ảnh hưởng, trở thành những tấm gương sáng trong lao động sản xuất, mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và xã hội. 

Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2019” sẽ được tổ chức tối ngày 12/10 tại thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam 2019” còn có nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật như đưa “Nông dân Việt Nam xuất sắc” đi tham  quan, học tập mô hình sản xuất, kinh doanh nông nghiệp hiện đại trong và ngoài nước; Diễn đàn nông dân quốc gia năm 2019 với chủ đề “Từ CTPPP tới EVFTA: Cùng nông dân đi chợ thế giới”...

Cũng tại buổi họp báo, Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam công bố kết quả giải báo chí toàn quốc "Tự hào Nông dân Việt Nam" 2018 - 2019. Sau 1 năm phát động, ban tổ chức Giải báo chí  tự hào nông dân Việt Nam đã nhận được 938 tác phẩm dự thi, từ đó lựa chọn và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.