Video Tin trong nước

Hướng tới kỉ niệm 30 năm phát động phong trào thi đua người tốt, việc tốt

Hôm qua, tại huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội tổ chức sơ kết cụm thi đua số 11 về công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2022 và tổ chức giao lưu, tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 30 năm phát động phong trào thi đua “người tốt, việc tốt” giai đoạn (1992 – 2022).
19:25 - 09/09/2022

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, công tác thi đua khen thưởng tại cụm số 11 của các quận huyện phía Nam thành phố Hà Nội nói riêng và công tác thi đua khen thưởng của thành phố Hà Nội nói chung đã có nhiều mô hình nổi bật, thiết thực, hiệu quả như: Phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”; Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau”; Phong trào thi đua “An toàn thực phẩm”;  Phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng” và nhiều mô hình thi đua nổi bật khác. 

Trong công tác khen thưởng, các đơn vị thường xuyên khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích đột xuất, khen cho người lao động trực tiếp và các tập thể nhỏ. Việc bình xét đánh giá thành tích đảm bảo nguyên tắc dân chủ, chính xác, công khai, công bằng, đúng người đúng việc, không gò ép, thành tích đến đâu khen thưởng đến đó và được bình bầu ngay từ cơ sở.

Từ những mô hình thi đua có hiệu quả, thiết thực, trong đó nhiều quận, huyện và các cá nhân của thành phố được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, đã có hàng nghìn cá nhân được khen thưởng ở các cấp từ thành phố đến quận huyện. Thời gian tới, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, nhằm nâng cao vai trò, vị trí công tác thi đua, khen thưởng, tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp. Đặc biệt, những phong trào này sẽ gắn với việc tổng kết 30 năm phát động phong trào thi đua “người tốt, việc tốt” giai đoạn (1992 – 2022).

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.