Video Tin trong nước

Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024

Sáng 22/9 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức phát động chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng được tổ chức định kỳ vào tuần thứ 3 tháng 9 hằng năm.
20:50 - 22/09/2024

HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH LÀM CHO THẾ GIỚI SẠCH HƠN NĂM 2024

Đến nay Chiến dịch này đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu lượt người và hơn 180 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức và hành động của toàn nhân loại đối với các vấn đề môi trường.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn được tổ chức thường niên tại Việt Nam, đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các Bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các tỉnh, thành phố và mọi tầng lớp nhân dân bằng những hoạt động cụ thể. Các phong trào từ Trung ương tới địa phương đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: Phong trào trồng cây hướng tới mục tiêu trồng 1 tỷ cây xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động; phong trào Chống rác thải nhựa; chiến dịch ra quân làm sạch môi trường tại các địa bàn dân cư và nhiều giải pháp giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường.

Ngay sau lễ phát động, các đơn vị tham gia chương trình đã chung tay dọn dẹp vệ sinh môi trường quanh khu vực Công viên Chu Văn An, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội và tổ chức đạp xe tuần hành bảo vệ môi trường với chủ đề “Hành trình xanh – Cùng chung tay bảo vệ môi trường” nhằm tuyên truyền thông điệp: Giảm phát thải hướng tới chống biến đổi khí hậu./.

Thực hiện: Cao Thắng – Ngọc Toàn