Video Tin trong nước

Huyện Bắc Mê (Hà Giang): Tăng cường bảo vệ môi trường trong khai thác, chế biến khoáng sản

Trong những năm qua huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang vẫn luôn chú trọng việc bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản, nhằm đạt được yêu cầu phát triển bền vững.
23:27 - 26/05/2024

Trên địa bàn xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang hiện có 3 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác, chế biến các loại khoáng sản như sắt, chì, kẽm... Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp này đã cơ bản chấp hành tốt quy định của pháp luật. Tuy nhiên, thực tế hoạt động khai thác và chế biến tài nguyên khoáng sản vẫn còn nhiều tồn tại, nhất là vấn đề môi trường có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Nhận thức được vấn đề, các đơn vị khai thác khoáng sản đã tập trung thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường cũng như chủ động khắc phục khi xảy ra sự cố.

 Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản, UBND xã Minh Sơn đã thực hiện việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật trong bảo vệ môi trường của các đơn vị hoạt động trên địa bàn. Bên cạnh đó, kiểm tra, xác minh những thông tin phản ánh của người dân nhằm kịp thời chấn chỉnh, báo cáo các cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Được biết, vừa qua UBND tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các sở, ngành tiến hành kiểm tra, rà soát việc chấp hành pháp luật trong bảo vệ môi trường đối với các đơn vị đã được cấp phép và đang hoạt động. Đồng thời, yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường đối với các đơn vị nếu để xảy ra vi phạm.

Để thực hiện tốt hơn nữa, thời gian tới huyện Bắc Mê nói riêng và tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tăng cường quản lý, giám sát trách nhiệm của các đơn vị khai thác, chế biến khoáng sản, vừa bảo vệ môi trường, vừa bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương./.

Thực hiện: Mùi Sơn - Lê Dung