Video Tin trong nước

Huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn phát triển vùng quýt gắn với du lịch

Huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn - một địa danh gắn liền với lịch sử Cách mạng Việt Nam trên con đường đổi mới vươn lên hôm nay đang có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, đặc biệt trong định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp gắn liền với hoạt động du lịch.
19:44 - 21/12/2019

Những năm qua, quýt vàng đã trở thành cây mũi nhọn, chìa khóa giúp nhiều hộ dân huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn nâng cao thu nhập, vươn lên phát triển kinh tế. Song song với việc tăng năng suất và nâng cao chất lượng, phát triển cây quýt vàng theo tiêu chuẩn VietGAP, huyện còn đẩy mạnh các mô hình trồng quýt gắn liền với du lịch.

Được thiên nhiên ưu đãi, Bắc Sơn là một địa danh có khung cảnh đẹp. Những đỉnh núi Nà Lay, cánh đồng lúa bát ngát cùng dòng sông uốn lượn trong thung lũng Bắc Sơn giữa bốn bề núi đồi trùng điệp, hay Vườn quýt Hang Hú, Suối Mỏ Mắm, hồ Vũ Lăng... từng được đông đảo công chúng biết đến và yêu thích. Là nơi hội tụ của cộng đồng các dân tộc anh em Nùng, Dao, Tày, H’Mông, Kinh... bản sắc văn hoá truyền thống nơi đây luôn được bà con nhân dân trân trọng gìn giữ và phát huy trong đời sống thường nhật, cũng như giới thiệu tới du khách khi tới thăm.

Nằm trên mảnh đất của nền văn minh người Việt cổ, với nhiều di chỉ khảo cổ về người tiền sử sơ kỳ đồ đá mới mang tên văn hoá Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn còn là một địa chỉ đỏ trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc. Cho tới nay, những giá trị lịch sử của miền đất này, vẫn được bảo tồn trong sự quan tâm của chính quyền địa phương, cũng như trong đời sống tinh thần và truyền thống cách mạng của bà con nhân dân.

Kết hợp phát triển kinh tế nông nghiệp thông qua cây quýt với hoạt động du lịch, người dân Bắc Sơn một mặt quy chuẩn hoá các điều kiện dịch vụ hạ tầng ăn ngủ nghỉ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, một mặt tận dụng những tài nguyên du lịch đa dạng của địa phương, tổ chức các tua, tuyến tham quan, đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm phong phú và thú vị.

Bước đầu đạt được những thành quả khả quan, huyện Bắc Sơn – Lạng Sơn tiếp tục tổ chức các hội thảo, sự kiện, truyền thông quảng bá sản phẩm, mở rộng liên kết chặt chẽ với các đối tác kinh doanh du lịch, nhằm ngày một nâng cao và hoàn thiện giải pháp phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của địa phương.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.