Video Tin trong nước

Huyện Nam Đàn phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử trong xây dựng nông thôn mới

Phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu kết hợp với phát triển các loại hình du lịch của huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đang mang lại hiệu quả thiết thực, từng bước làm thay đổi diện mạo quê hương Bác.
22:32 - 09/09/2019

Những vườn cây có quy hoạch rõ ràng, cây cối lúc nào cũng xanh tươi là những vườn mẫu mà xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An hướng đến xây dựng trong quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu gắn với phát triển du lịch. Khi được đưa vào khai thác du lịch, vừa tạo cảnh quan sạch đẹp, lại đảm bảo về yếu tố môi trường và nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân địa phương. 

Là địa phương có nhiều thế mạnh, thuận lợi cho việc phát triển du lịch, những năm qua, xã Kim Liên luôn là địa phương đi đầu trong việc gắn du lịch nông thôn với xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở huyện Nam Đàn. 

Lấy Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên làm trung tâm – ngoài các tuyến đường từ quốc lộ 46 lên chùa Đại Tuệ, đường vành đai phía bắc nối khu mộ Bà Hoàng Thị Loan với chùa Đại Tuệ và chùa Viên Quang (xã Nam Thanh), hệ thống đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện được xây dựng nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Du khách đến với Kim Liên không chỉ bởi những nét mộc mạc, yên bình vốn có của một làng quê Bắc Trung Bộ mà còn bởi những giá trị cốt lõi, những giá trị lịch sử lâu dài. 

Với những tiềm năng và lợi thế về du lịch và những truyền thống văn hóa lâu đời, phát triển du lịch là một trong những lợi thế mũi nhọn phát triển kinh tế của Nam Đàn. Đây là một điểm thuận lợi trong quá trình xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu ở Nam Đàn.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, huyện Nam Đàn nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung cần nỗ lực phát huy tiềm năng, lợi thế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng. Song với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Nam Đàn sẽ trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch trong tương lai gần.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.