Video Tin trong nước

Huyện Thường Tín, Hà Nội cần rà soát lại sơ đồ khu vực cách ly

Cần rà soát lại phương án, sơ đồ cách ly để bố trí các trạm chốt cho phù hợp, đây là yêu cầu của Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, Phó Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội trong cuộc làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín và xã Dũng Tiến, nơi có bệnh nhân dương tính với Covid-19.
19:35 - 18/04/2020

Xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín có bệnh nhân số 266 dương tính với Covid-19. Hiện đã thực hiện cách ly đối với thôn Đông Cứu với tổng số 399 hộ, 1.367 nhân khẩu. 

Sau khi kiểm tra, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị chính quyền địa phương cần rà soát lại phương án, sơ đồ khu vực cách ly, để bố trí các trạm, chốt cụ thể, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. 

Ông Hoàng Đức Hạnh cũng yêu cầu Trung tâm y tế huyện Thường Tín cần đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch, không được để xảy ra tình trạng thiếu vật tư, đồng thời tổ chức tập huấn chuyên môn cho các tổ giám sát phòng chống dịch tại địa bàn, để họ có thể nắm chắc kiến thức trong việc phòng, chống dịch. 

Đối với những trường hợp người cao tuổi mắc các bệnh mãn tính, những trường hợp điều trị bằng thuốc Methadone trong khu vực cách ly thì cần lập danh sách cụ thể, để có những phương án hỗ trợ, xử lý kịp thời. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch để người dân tự nâng cao nhận thức, ý thức phòng chống dịch Covid-19 cho chính mình và và cộng đồng.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.