Video Tin trong nước

Italia: dạy học trực tuyến thời điểm dịch Covid-19

Dịch Covid-19 đang hoành hành khiến nhiều trường học ở Italia phải đóng cửa. Để không gián đoạn việc tiếp thu kiến thức của học sinh, thành phố Milan đã triển khai việc dạy học trực tuyến cho học sinh.
21:55 - 01/03/2020

Tổng số ca nhiễm virus Sars-CoV-2 tại Italia tính đến hết ngày 29/02 là 1.049 ca và số ca tử vong là 29 người, tăng thêm 8 người so với ngày hôm trước. 

Đứng trước tình hình dịch Covid-19 đang hoành hành tại Italia các trường học ở 3 vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Lombardy, Veneto và Emilio-Romagna sẽ tiếp tục đóng cửa đến ít nhất là ngày 8/3. 

Tại một trường học ở Bareggio, cách Milan khoảng 20m, thày giáo Alessio Villarosa, 37 tuổi vẫn đang tiếp tục dạy Ngôn ngữ, Địa lý và Lịch sử cho học sinh qua mạng Internet.

Như thói quen hàng ngày, các em học sinh vẫn lên mạng, theo dõi yêu cầu của giáo viên, bao gồm cả việc xem phim tài liệu trên Youtube. Các thày cô giáo, phụ huynh học sinh dường như cảm thấy yên tâm với cách dạy và học trực tuyến này vì có thể giúp học sinh không bỏ lỡ kiến thức trong khoảng thời gian nghỉ học do dịch bệnh dự kiến kéo dài.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.