Video Tin trong nước

Italia ghi nhận 52 ca tử vong

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan bảo vệ dân sự Italia, tính đến hết ngày 2/3, nước này đã ghi nhận 52 ca tử vong trong tổng số hơn 2.000 người mắc dịch Covid-19, trong đó chủ yếu tại vùng Lombardy, ở miền Bắc Italia.
05:14 - 04/03/2020

Cơ quan trên cho biết chỉ trong vòng 3 ngày, Italia đã có 18 ca tử vong, trong đó có 15 ca là những bệnh nhân cao tuổi hoặc đã có tiền sử bệnh mãn tính. Ngoài 149 bệnh nhân phục hồi được xuất viện, hiện vẫn còn 166 trường hợp đang được điều trị tích cực.

Được coi là vùng "tâm dịch" tại châu Âu, cho đến nay Italia đã tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho hơn 23.300 người, chủ yếu tại vùng Lombardy, khu vực đang có tới 11 thị trấn được cách ly.

Tại thủ đô Rome, các điểm nóng du lịch đang trở nên vắng vẻ, bao gồm cả quảng trường Navona và Đấu trường La Mã nổi tiếng.

Nhiều người lo ngại về dịch bệnh và trang bị khẩu trang cho mình, tuy nhiên vẫn có rất nhiều du khách tỏ ra thờ ơ, bất chấp thành phố này vừa ghi nhận hai trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 là một cảnh sát và một lính cứu hỏa.

Với số ca nhiễm mới liên tục tăng cao, Italia hiện đang được coi là tâm dịch của châu Âu.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.