Video Tin trong nước

Kè suối Nặm La - Điểm đi bộ hấp dẫn tại thành phố Sơn La

Dự án Kè suối Nặm La, có tổng chiều dài khoảng 6,3km từ cầu Coóng Nọi, phường Chiềng Cơi đến cầu Tông Panh xã Chiềng Xôm đang dần hoàn thành những hạng mục cuối cùng của giai đoạn II. Tuyến đường 2 bên kè suối đã trở thành điểm đi bộ lý tưởng cho người dân trên địa bàn Thành phố.
11:12 - 15/09/2019

Suối Nặm La, mang những giá trị lịch sử và là nét đẹp đặc trưng của thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Nhìn từ trên cao, dòng suối như dải lụa uốn lượn chảy qua Thành phố kéo dài   từ xã Hua La, qua các phường Chiềng Cơi, Tô Hiệu, Chiềng An và kết thúc tại  bản Lả Mường, xã Chiềng Xôm. Dọc 2 bên kè suối từ bản Mé Ban, phường Chiềng Cơi đến bản Cọ, Chiềng An hệ thống giao thông đã được trải nhựa, cống thoát nước, vỉa hè và trồng cây xanh tạo nên 1 diện mạo khác hẳn cho đô thị Sơn La.

Những  hạng mục cuối cùng đang hoàn thiện, dòng suối đã được nạo vét và xây kè hai bên bờ; toàn tuyến có 4 đập dâng nước cao su cao 2,5m; công trình đã nâng cấp và xây mới 4 cầu vượt suối bằng bê tông cốt thép. Đến nay, hệ thống đường giao thông, cống thoát nước, đèn, điện chiếu sáng, cây xanh hai bên kè đã hoàn thiện hơn 80% tạo tiền đề phát triển đô thị dọc hai bên suối, tạo ra một cảnh quan đô thị khang trang, hiện đại.

Vào mỗi buổi sáng và buổi chiều, đông đảo người dân đã có địa điểm để đi bộ hay đạp xe dọc tuyến đường kè suối, không khí thoáng mát, dòng suối hiền hòa, và được thư giãn sau một ngày làm việc. 

Để xây dựng Thành phố Sơn La ngày một văn minh, hiện đại, là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách, đường kè dọc suối Nặm La cần quy hoạch thành một trong những tuyến đi bộ có thêm các quầy bán hàng lưu niệm, đặc sản của địa phương. Đây cũng là giải pháp tăng sự hấp dẫn, thu hút khách du lịch, tạo điểm nhấn quan trọng tại thành phố Sơn La.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.