Video Tin trong nước

Kenya: Phương pháp diệt châu chấu thân thiện với môi trường

Trước tình hình nạn châu chấu đổ bộ không kiểm soát tại một số quốc gia châu Phi, các nhà khoa học ở Kenya đã nghĩ ra những cách làm sáng tạo để hạn chế số lượng của loài vật này.
22:20 - 06/07/2020

Ăn chúng hay hạ độc chúng? Các nhà khoa học ở Trung tâm quốc tế về sinh lý côn trùng và sinh thái ở Kenya đang áp dụng một số cách diệt châu chấu thân thiện với môi trường. Đó là thử nghiệm một loại thuốc trừ sâu sinh học và dùng châu chấu làm thức ăn cho người và động vật. Ngoài ra, còn một cách khác là dụ để châu chấu ăn thịt lẫn nhau dựa vào mùi của chúng.

Trung tâm quốc tế về sinh lý côn trùng và sinh thái ở Kenya cũng phát triển ra một loại lưới và balo chân không để có thể bắt được châu chấu số lượng lớn. Thịt châu chấu giàu protein có thể chế biến, bổ sung vào bữa ăn cho người hoặc động vật.

Năm nay, nạn châu chấu hoành hành nhiều nước châu Phi và cả một số quốc gia Nam Á. Ngân hàng thế giới cho biết, năm nay thiệt hại do châu chấu tàn phá đã có thể lên tới 8,5 tỷ đô la Mỹ tại Yemen và khu vực Đông Phi./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.