Video Tin trong nước

Kết nối cứu trợ mùa dịch trên mạng xã hội

Kêu gọi hoạt động hỗ trợ qua mạng xã hội đang là giải pháp phổ biến và hiệu quả nhất là trong bối cảnh dịch bệnh, giãn cách xã hội như hiện nay. Đây là kênh kết nối thuận tiện, nhanh chóng.
17:41 - 01/09/2021

Rất nhiều hội nhóm từ thiện trên mạng xã hội đã ra đời và kịp thời cứu trợ được cho rất nhiều trường hợp gặp khó khăn trong mùa dịch.

Do dịch bệnh, đã nhiều tháng nay, bạn Hoàng Thị Dung thất nghiệp ở nhà, không có thu nhập, cũng không thể về quê, tiền trọ vẫn phải trả, cuộc sống thiếu thốn, Dung cùng các bạn ở xóm trọ đã lên mạng xã hội tìm kiếm sự trợ giúp của mọi người. 

Nhóm "Hà Nội – Giúp nhau mùa dịch" thành lập vào tháng 7 vừa qua đến nay đã thu hút gần 64.000 thành viên đăng kí tham gia. Hoạt động trên nền tảng mạng xã hội Facebook, tại đây, mọi người kêu gọi sự trợ giúp về nhu yếu phẩm, thuốc men, chỗ ở, công việc, tư vấn sức khỏe... Rất nhiều trường hợp thông qua nhóm đã được trợ giúp kịp thời có chỗ ở, có việc làm.

Điểm mạnh của mô hình này đó là người cần giúp đỡ sẽ nhận được cứu trợ rất nhanh chóng kịp thời. Tuy nhiên cũng có nhiều bất cập bởi hạn chế về di chuyển trong thời gian thành phố áp dụng Chỉ thị 16, hay những trường hợp lợi dụng các hội nhóm từ thiện để trục lợi cá nhân, lừa đảo. 

Những hội nhóm cứu trợ trên mạng xã hội đang là giải pháp hiệu quả để kết nối mọi người trong mùa dịch. Tuy nhiên, người tham gia cần thận trọng và cảnh giác với các trường hợp lừa đảo, kết hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo giúp đỡ đúng người cũng như tuân thủ qui định phòng chống dịch bệnh.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.