Video Tin trong nước

Kết nối du lịch Phú Thọ phát triển

Nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới trong liên kết vùng, hiệp hội Du lịch Phú Thọ đã tổ chức đón đoàn doanh nghiệp lữ hành Inbound và Landtour Tây Bắc khảo sát một số điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
13:38 - 07/04/2023

Kết nối du lịch Phú Thọ phát triển 

Chương trình Khảo sát nhằm cụ thể hóa và triển khai các giải pháp phát triển du lịch tỉnh Phú Thọ gắn với các tour du lịch liên vùng Tây Bắc, nhằm liên kết xây dựng tour du lịch thu hút khách về tỉnh Phú Thọ và kết nối Phú Thọ với các tỉnh Tây Bắc. Đặc biệt thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế về Phú Thọ trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương sắp tới và thời gian tiếp theo trong năm.

Trong số các điểm khảo sát có thể kể đến Bảo tàng Phú Thọ - nơi đang trưng bày ngôi mộ cổ chứa hai bộ hài cốt niên đại hơn 3000 năm. Đồi chè Long Cốc – 1 trong 7 điểm được đánh giá là ấn tượng nhất Việt Nam và đặc biệt là siêu thị Ocop – nơi tập trung tất cả hàng hóa, sản phẩm Ocop và các sản phẩm nông sản tiêu biểu của Phú Thọ.

Du lịch tỉnh Phú Thọ đã nâng cao và đẩy mạnh việc xây dựng sản phẩm du lịch gắn việc khai thác, phát huy giá trị hai di sản văn hóa phi vật thể là Hát Xoan Phú Thọ và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Tăng cường liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành hoạt động theo chuỗi sản phẩm ở trong và ngoài tỉnh, xây dựng các tua du lịch có sức thu hút, hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước đến Phú Thọ; khuyến khích các cơ sở, đơn vị kinh doanh du lịch tăng cường đào tạo và thu hút nguồn nhân lực du lịch chất lượng, góp phần đưa du lịch Phú Thọ ngày càng phát triển, tương xứng với tiềm năng, lợi thế./.


Thực hiện: Thùy Dương – Thanh Loan - Trọng Đại