Video Tin trong nước

Khắc họa hành trình chinh phục tri thức của các sĩ tử

Triển lãm tranh “Sĩ tử” đang mở cửa phục vụ công chúng tham quan tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội
16:31 - 07/07/2024

Khắc họa hành trình chinh phục tri thức của các sĩ tử

Với 69 bức tranh của 7 họa sĩ từ hai bộ môn Màu nước ứng dụng và Giải phẫu học nghệ thuật của Nhau Studio đã mang đến cho người xem hành trình dùi mài kinh sử, chinh phục tri thức của các sĩ tử. 

Đúng với tên gọi "Sĩ tử", triển lãm mang đến cho công chúng cái nhìn chân thực hình ảnh những sĩ tử ngày nay, qua những bức tranh trực họa tại các trường trung học phổ thông, trung tâm luyện thi hay những hình ảnh về các môn học, dụng cụ học tập gần gũi qua nét cọ nhẹ nhàng của màu nước đã gợi cho người xem nhớ đến những sĩ tử thời xưa, miệt mài đèn sách, dùi mài kinh sử trước khi bước vào trường thi và mỗi người đều thấy được mình ở trong đó.

Các bức tranh tại triển lãm cũng giúp các bậc phụ huynh thấy được những áp lực mà con mình đang gặp phải trước mỗi kỳ thi. Từ đó, hiểu và thông cảm với những vất vả, suy tư của con cái trước ngưỡng cửa cuộc đời.

Để có được những bức tranh miêu tả sâu sắc và tái hiện chân thực những cảm xúc của các sĩ tử, các họa sĩ của Nhau Studio đã đã dành thời gian đến nhiều trường Trung học phổ thông, các Trung tâm luyện thi,... để có thể vẽ lại những khoảnh khắc chân thật nhất về nỗi lo lắng, áp lực cũng như những ước mơ, hy vọng mà các bạn trẻ đang hướng tới. Đồng thời, các họa sĩ mong muốn mang những tâm tư, nguyện vọng của các bạn học sinh tới đông đảo khán giả, và cổ vũ tinh thần của tất cả các em trước thềm những kỳ thi quan trọng

Qua triển lãm, các họa sĩ gửi gắm tới các bạn học sinh thông điệp “Mỗi thử thách đều là một cơ hội để học hỏi và trưởng thành. Hãy nhìn vào tương lai với tinh thần lạc quan và tin rằng những điều tốt đẹp đang chờ các bạn phía trước".Tử Giám, Hà Nội. Triển lãm tranh “Sĩ tử” mở cửa phục vụ công chúng tham quan đến hết ngày 10/7/2024./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Ngọc Toàn