Video Tin trong nước

Khắc phục điểm yếu trong lưu thông hàng hóa, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt

Thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, Bộ Công Thương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giữ vững mối liên kết, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam trong tình hình mới.
19:04 - 11/12/2021

Trong đợt cao điểm dịch Covid-19 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, cũng như rất nhiều doanh nghiệp khác, mọi hoạt động của doanh nghiệp này bị ảnh hưởng nặng nề.

Trong bối cảnh dịch bệnh đã làm bộc lộ điểm yếu của chuỗi cung ứng toàn cầu, đặt ra nhiều vấn đề trong phối hợp của các bộ, ngành và địa phương trong hoạch định chiến lược phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, giao thông…

Rút kinh nghiệm từ thực tế này, Bộ Công Thương đang tập hợp ý kiến từ các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế nhằm thống nhất cách hiểu, cách làm trong việc giữ vững liên kết chuỗi sản xuất và phân phối, chủ động nguồn cung hàng hóa trong nước, đảm bảo chuỗi cung ứng trong sản xuất và lưu thông.

Giữ vững mối liên kết đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những hoạt động của Bộ Công Thương triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ. 

Với tinh thần đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp vượt khó, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị về thực hiện các giải pháp cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2021 và dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; đồng thời tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt về các điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất hiện nay.

Vũ Đào - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.