Video Tin trong nước

Khách đi taxi tại Thượng Hải, Trung Quốc phải cung cấp thông tin cá nhân để ngăn ngừa dịch Covid-19

Những hành khách sử dụng dịch vụ xe taxi ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc hiện được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân bao gồm số điện thoại di động mỗi khi lên xe, với mục đích kiểm soát lịch sử đi lại của hành khách, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng.
14:07 - 24/02/2020

Theo chương trình mới được chính phủ Trung Quốc đưa ra, các tài xế taxi được yêu cầu dán mã QR bên trong xe taxi của họ. Hành khách khi lên xe được các tài xế yêu cầu quét mã, cung cấp một số thông tin cơ bản như số điện thoại di động để có thể theo dõi hành trình của hành khách.

Nhiều người tỏ ra khá ủng hộ biện pháp này, cho rằng đây là một biện pháp bảo vệ người dân từ chính phủ Trung Quốc, bên cạnh những biện pháp chặt chẽ chưa từng có để kiểm soát đi lại của người dân trên khắp đất nước nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Các biện pháp được đưa ra trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, đến nay đã khiến hơn 2.400 người chết và hơn 77.000 người nhiễm bệnh ở Trung Quốc đại lục./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.