Video Tin trong nước

Khai báo y tế bằng mã QR code tại điểm di tích còn nhiều vướng mắc

Hiện tại nhiều điểm di tích tại Hà Nội đã thực hiện khai báo y tế cho khách tham quan thông qua quét mã QR code. Tuy nhiên ghi nhận tại một số điểm di tích việc khai báo này còn chưa thực hiện được thông suốt do một số vấn đề về kỹ thuật.
19:23 - 21/03/2021

Trở lại tham quan và tìm hiểu lịch sử tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội ngay những ngày đầu di tích này được mở cửa trở lại, những bạn trẻ này được cán bộ của Ban Quản lý di tích hướng dẫn khai báo y tế bằng hình thức mới – quét mã QR code. Những tưởng sẽ tiết kiệm được thời gian và hạn chế tiếp xúc gần, thế nhưng thực tế lại không như vậy.

Cũng tương tự như vậy, tại Khu di tích đền Quán Thánh, quận Tây Hồ, TP Hà Nội, theo Ban Quản lý đền, vào những ngày đông khách đến đây việc thực hiện khai báo y tế bằng hình thức quyét mã QR code rất khó khăn.

Hiện mỗi ngày, Ban Quản lý các di tích này vẫn phải in rất nhiều giấy khai báo y tế phục vụ công tác phòng dịch Covid-19 khi đón tiếp nhân dân đến lễ chùa và tham quan.

Hình thức khai báo y tế thông qua quét mã QR code mang lại hiệu quả cao hơn hẳn hình thức khai báo giấy trong công tác phòng dịch bệnh. Tuy nhiên để thực sự phát huy được hiệu quả khi triển khai vào thực tế, các cơ quan quản lý cần sớm rà soát và khắc phục kịp thời những vấn đề về kỹ thuật, giúp giảm tải cho các điểm tham quan, di tích, tiết kiệm thời gian cho nhân dân, du khách.

Vũ Đào - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.