Video Tin trong nước

Khai giảng muộn ở vùng rốn lũ Quảng Bình

Một số trường học tại huyện miền núi Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình bị ảnh hưởng bởi nước lũ đã không thể khai giảng theo lịch. Hôm nay 11/9, sau khi nước rút toàn bộ, đảm bảo an toàn cho các em học sinh đến trường, những trường học cuối cùng ở tỉnh Quảng Bình đã tổ chức khai giảng.
22:25 - 11/09/2019

Khác với những ngôi trường khác, hôm nay 11/9, sau hơn một tuần của ngày Lễ khai giảng, thầy và trò trường Trung học cơ sở Tân Hoá, huyện Minh Hoá, tỉnh Quảng Bình mới khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng bình dị, giản đơn nhưng là niềm mong mỏi của các em học sinh nơi đây. Vì phải vượt qua bao khó khăn các em mới có được ngày khai giảng năm học mới, thậm chí trên bộ đồng phục học sinh của nhiều em, dấu vết của trận lũ dữ vẫn còn đó. 

Háo hức nhất có lẽ là những em học sinh lớp 1, vì các em lần đầu tiên được dự một buổi lễ khai giảng, dù bình dị, nhưng tươi vui, đầm ấm tình cô trò. Ngay sau Lễ khai giảng, các em học sinh háo hức vào lớp để học những bài học đầu tiên của năm học.

Theo thống kê, nước lũ tại tỉnh Quảng Bình đã làm gần 400 phòng học bị hư hỏng, ngập nước, phần lớn sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, bàn ghế của học sinh bị ngập sâu trong nước và bị hư hỏng. Trong ngày khai giảng muộn, dù dấu vết của trận lụt vẫn còn in hằn trên những ngôi trường, nhưng ở đó, vẫn rộn ràng niềm vui của ngày tựu trường. Và một điều dễ nhận thấy, là sự tâm huyết, tận tuỵ của các thầy, các cô đã vượt qua bao khó khăn để cống hiến sức mình cho sự nghiệp trồng người.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.