Video Tin trong nước

Khai mạc Diễn đàn Thanh niên Chữ thập đỏ-Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 4

Sáng 20/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Thanh niên Chữ thập đỏ-Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á-TBD lần thứ 4 với chủ đề “Tăng cường khả năng chống chịu: Truyền cảm hứng cho thanh niên thúc đẩy sáng tạo sẵn sàng ứng phó thảm họa”

20:15 - 20/11/2023

Khai mạc Diễn đàn Thanh niên Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 4

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao chủ đề được lựa chọn của Diễn đàn Thanh niên lần này và cụ thể hóa bằng 5 hội thảo nhằm tập trung phân tích, làm rõ các nội hàm có liên quan. Cụ thể là Những thách thức, cơ hội, kỹ năng, kiến thức, thái độ và kinh nghiệm; Kỹ năng và giải pháp để tham gia đối thoại liên thế hệ; Xây dựng nền tảng cho sự tham gia của giới trẻ. YES 2.0; Xây dựng kiến thức về đổi mới và số hóa; Sẵn sàng với thảm họa. Thông qua đó, các bạn thanh niên đã có cơ hội trao đổi, chia sẻ, thảo luận và bày tỏ quan điểm của bản thân.

Diễn đàn thông qua Tuyên bố Hà Nội với chủ đề “Tăng cường khả năng chống chịu: Truyền cảm hứng cho thanh niên thúc đẩy sáng tạo sẵn sàng ứng phó thảm họa”. Điều này cho thấy sự thống nhất, đồng thuận cao, quyết tâm và trách nhiệm của các tổ chức trong việc thúc đẩy vai trò tiên phong, sáng tạo và sẵn sàng của thanh niên các Hội quốc gia đối với việc ứng phó với thảm họa, thiên tai trong tương lai tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương./.

Thực hiện: Anh Vũ - Anh Dũng