Video Tin trong nước

Khai mạc "Giải Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội - VPBank Hanoi Marathon 2019"

Tối qua 18/10 tại Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, thành phố Hà Nội, đã diễn ra nghi lễ rước đuốc, chính thức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội 2019.
15:52 - 19/10/2019

"Giải Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội - VPBank Hanoi Marathon 2019" là giải chạy đầu tiên và duy nhất nằm trọn vẹn trong lòng phố cổ và sáu quận trung tâm của Hà Nội, với những cung đường kết nối những di sản nổi tiếng của Thủ đô như hồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, cầu Long Biên, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc... 

Giải năm nay thu hút hơn 7.000 vận động viên tham dự, tăng hơn gấp đôi so với năm 2018. Trong đó, có hơn 1.500 vận động viên quốc tế cùng tranh tài với các vận động viên trong nước ở các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km.

Cũng trong Lễ khai mạc giải, Ban tổ chức VPBank Hanoi Marathon 2019 đã công bố chương trình từ thiện “Run and share - Chạy và sẻ chia”, với tinh thần lan tỏa yêu thương, cùng chạy cùng sẻ chia. Theo đó, giải sẽ đóng góp 5.000 đồng cho mỗi bức ảnh được share, hoặc mỗi km mà vận động viên chạy để dành tặng trẻ em nghèo.

Thêm một điểm nhấn đáng chú ý, "Giải Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội - VPBank Hanoi Marathon 2019" đã chính thức được Liên đoàn Điền kinh thế giới cấp chứng nhận đường chạy đạt chuẩn Quốc tế và được kỳ vọng sẽ vượt ra khỏi khuôn khổ của một giải chạy thể thao để trở thành hoạt động quảng bá đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

"Giải Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội - VPBank Hanoi Marathon" sẽ chính thức diễn ra vào sáng Chủ nhật 20/10 với điểm xuất phát tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.

Video khác