Video Tin trong nước

Khai mạc hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2023

Hôm nay (15/12) Bộ Công Thương đã khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2023, nhằm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp.

07:01 - 16/12/2023

Khai mạc hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2023

Với quy mô khu triển lãm 500m2 và 250 gian hàng tiêu chuẩn của các cơ sở công nghiệp nông thôn, Hội chợ triển lãm là cơ hội cho các địa phương, các tổ chức, các cơ sở công nghiệp nông thôn trong cả nước gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh. Cùng với đó, các hoạt động như tổ chức tọa đàm về phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn, tư vấn chuyển đổi số sẽ được thực hiện trong thời gian diễn ra hội chợ triển lãm. Điểm đặc biệt của triển lãm lần này là mô hình giới thiệu sản phẩm trên không gian ảo. Các doanh nghiệp tham dự hội chợ triển lãm sẽ được nhận diện thương hiệu, sản phẩm trong showroom ảo với đa tính năng liên kết, là cơ hội để các bên kết nối giao thương hiệu quả theo mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và Doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).

10 năm qua, công tác khuyến công được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, mang lại luồng sinh khí mới cho phát triển công nghiệp nông thôn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Theo báo cáo của Bộ Công Thương, số lượng cơ sở công nghiệp nông thôn thụ hưởng chính sách khuyến công trong 10 năm qua là 19.082 lượt cơ sở; trong đó, số lượt cơ sở thuộc địa bàn khó khăn, đặc biệt khó khăn được thụ hưởng chính sách khuyến công là 9.541 cơ sở./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh