Video Tin trong nước

Khai mạc hội thảo và triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng Vietnam Security Summit 2024

Sáng 30/5, diễn ra Hội thảo và Triển lãm quốc tế về an toàn không gian mạng Vietnam Security Summit 2024 với chủ đề “An toàn trong thời kỳ bùng nổ trí tuệ nhân tạo”. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất về an toàn thông tin tại Việt Nam.
20:43 - 30/05/2024

KHAI MẠC HỘI THẢO VÀ TRIỂN LÃM QUỐC TẾ VỀ AN TOÀN KHÔNG GIAN MẠNG VIETNAM SECURITY SUMMIT 2024

Phát biểu tại phiên toàn thể, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long nhấn mạnh sự phát triển siêu tốc của các công nghệ trí tuệ nhân tạo và sức ảnh hưởng của nó trong thời đại hiện nay. Trí tuệ nhân tạo đang định hình lại gần như mọi ngành công nghiệp và an toàn thông tin mạng cũng không ngoại lệ. Chính vì vậy, hoạt động đảm bảo an toàn an ninh mạng đang là một thách thức lớn đặt ra cho toàn xã hội. Trong đó không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chuyên trách hay các doanh nghiệp an toàn thông tin mạng, mà mỗi cá nhân và mỗi tổ chức đều phải ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ thông tin. Quá trình này đòi hỏi sự phối hợp đồng bộ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan Chính phủ, qua đó không chỉ mở ra cơ hội chia sẻ thông tin và kinh nghiệm mà còn giúp chúng ta tăng cường khả năng phản ứng nhanh chóng và hiệu quả với các mối đe dọa. Tại hội nghị, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã cho ra mắt “Nền tảng quản lý và phát hiện, cảnh báo sớm rủi ro an toàn thông tin” hỗ trợ bảo mật thông tin và xử lý sự cố cho các doanh nghiệp và tổ chức.

Trong khuôn khổ sự kiện, sẽ diễn ra các Hội thảo chuyên đề về các chủ đề như: “Bảo vệ các cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng; An toàn dữ liệu và quyền riêng tư trên môi trường mạng; Quản lý rủi ro an toàn thông tin mạng; Bảo mật di động và ứng dụng”. Bên cạnh đó, triển lãm “An toàn không gian mạng” với sự tham gia của hơn 50 nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực và trên thế giới cũng sẽ đem đến cho các doanh nghiệp và tổ chức khách mời thêm nhiều lựa chọn. /.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Chí Phương – Hoàng Ly