Video Tin trong nước

Khai mạc khu trưng bày "Khu đô thị cổ Provins (Pháp) và Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội"

Trrong khuôn khổ lễ kỉ niệm 10 năm Hoàng thành Thăng Long được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa thế giới đã diễn ra lễ khai mạc khu trưng bày "Khu đô thị cổ Provins (Pháp) và Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản văn hóa trong lòng đô thị.
20:19 - 23/11/2020

Khu trưng bày giới thiệu 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về Khu đô thị cổ Provins (Pháp) là di sản được ghi danh vào danh sách Di sản thế giới tháng 12/2001 và Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội được vinh danh vào danh sách Di sản thế giới tháng 8/2010. Cả hai khu di sản văn hóa đều nằm trong lòng những đô thị cổ quan trọng của Pháp và Việt Nam.

Khu trưng bày đã mang tới cho khách tham quan Hoàng thành Thăng Long những trải nghiệm thú vị về một thành phố di sản trong lòng nước Pháp.

Khu trưng bày cũng giới thiệu về một số di sản văn hóa thế giới đặc sắc của Pháp và Việt Nam, với mong muốn mở rộng hợp tác giữa hai bên trong việc trao đổi kinh nghiệm bảo tồn di sản, khai thác và phát triển du lịch, phát huy giá trị và quảng bá di sản.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.