Video Tin trong nước

Khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội 2024

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 đã khai mạc tối 12/7 tại Không gian sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội, chính thức mở màn loạt hoạt động lễ hội kéo dài từ 12-16/7. Đêm khai mạc thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài nước tham dự.
15:42 - 13/07/2024

Khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội 2024

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Lãnh đạo UBND TP. Hà cho biết thành phố đang tập trung phát triển cây sen như một phần trong chiến lược tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với phát triển nông nghiệp đô thị và du lịch. Đây được coi là một trong những nội dung quan trọng trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi để phù hợp với tiến trình đô thị hóa và xây dựng đô thị sinh thái bền vững.

Dịp này, Quận Tây Hồ đón nhận hai kỷ lục Việt Nam, gồm: Hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ” - Ngày hội đạp xe quanh Hồ Tây có số lượng người tham gia nhiều nhất Việt Nam (7.000 người); và Sự kiện có số lượng người mặc áo dài truyền thống có họa tiết hoa sen nhiều nhất Việt Nam (1000 người). Tại sự kiện khai mạc còn có trao các giải thưởng cho cuộc thi ảnh áo dài, người mẫu áo dài, áo dài sen...

Trong khuôn khổ Lễ hội, hàng trăm gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia mua sắm, thưởng thức.

Ngoài các hoạt động diễn ra trực tiếp tại Không gian sáng tạo Tây Hồ, trong khuôn khổ Lễ hội Sen 2024 sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến phát triển du lịch cho các cơ quan quản lý và doanh nghiệp; hoạt động đạp xe quanh hồ Tây …/.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn – Nguyễn Trang