Video Tin trong nước

Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng các dân tộc vùng Tây Bắc

Sáng 19/8, tại TP. Sơn La, tỉnh Sơn La đã diễn ra Liên hoan Nghệ thuật quần chúng các dân tộc vùng Tây Bắc. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng Tây Bắc lần thứ 14.
16:33 - 19/08/2019

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng các dân tộc vùng Tây Bắc là một trong những hoạt động trọng tâm của Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng Tây Bắc năm nay. Không chỉ là hoạt động gìn giữ, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc văn hóa tiêu biểu của các dân tộc, đây còn là hoạt động nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu về mảnh đất, con người và truyền thống văn hóa của nhân dân các dân tộc vùng cao Tây Bắc. 

Tại liên hoan, các nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ các bản, làng, thôn xóm của của 7 tỉnh vùng Tây Bắc gồm: Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái và Phú Thọ đã đem đến cho khán giả các tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc, trình diễn trang phục các dân tộc đặc sắc, đậm nét văn hóa đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc.

Các tiết mục tuy còn đơn sơ, nhưng đã thể hiện hết được những nét độc đáo, đặc sắc của dân tộc mình, tạo nên bức tranh đa sắc màu về văn hóa, tín ngưỡng dân gian đặc trưng của đồng bào Tây Bắc.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.