Video Tin trong nước

Khai mạc Liên hoan phim Venice lần thứ 76

LHP Venice lần thứ 76 năm 2019 đã khai mạc vào hôm qua 28/8 tại Palazzo del Cinema, Lido (Italia), trong sự mong chờ của đông đảo người hâm mộ điện ảnh cũng như giới chuyên môn.
18:24 - 29/08/2019

Địa điểm chính của Liên hoan phim Venice là tòa nhà Cinema Del Palazzo nằm trên đảo Lido của thành phố. Như thường lệ, LHP Venice năm nay thu hút các nhà làm phim hàng đầu, các ngôi sao hạng A và các đạo diễn tên tuổi. 

Bộ phim được chọn khai mạc LHP năm nay là tác phẩm của đạo diễn Nhật Bản Hirokazu Kore-eda, nhà làm phim đã đoạt giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes năm 2018. Đến với LHP Venice năm nay, Hirokazu Kore-eda giới thiệu The Truth, dự án đầu tiên của mình được quay bên ngoài Nhật Bản. Đó là câu chuyện mang đề tài gia đình với các vai chính do huyền thoại điện ảnh Pháp Catherine Deneuve cùng Juliette Binoche và Ethan Hawke đảm nhiệm.

Đạo diễn Hirokazu Kore-eda sẽ tranh giải Sư tử Vàng cùng với 20 đạo diễn khác, trong đó có 2 gương mặt nữ là đạo diễn Australia Shannon Murphy (với phim Babyteeth) và Haifaa al-Mansour, nhà làm phim Arab Saudi (với phim The Perfect Candidate).

Sau buổi khai mạc diễn ra vào tối hôm qua, khán giả và những người yêu phim sẽ có 11 ngày đắm chìm trong không gian của môn nghệ thuật thứ 7.

LHP quốc tế Venice là liên hoan phim lâu đời nhất trên thế giới hiện nay, lần đầu tiên tổ chức vào năm 1932, và là một trong 3 liên hoan phim lớn nhất thế giới. Liên hoan phim Venice lần thứ 76 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 7/9 tới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.