Video Tin trong nước

Khai mạc ngày hội di sản văn hóa Việt Nam lần thứ 4

Trong ngày hội di sản văn hóa Việt Nam năm nay, ban tổ chức lựa chọn những loại hình Văn hóa, Nghệ thuật, Thể thao, Võ thuật đặc sắc, điển hình có tính truyền thống, nhằm giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ tới đại chúng.
19:51 - 23/11/2022

Nhằm tôn vinh giá trị các di sản văn hóa mang bản sắc Việt Nam, đặc biệt tôn vinh các Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận. Sáng nay tại Hà Nội, Liên Hiệp Các Hội UNESCO Việt Nam -   Trung tâm UNESCO Hỗ trợ Bảo tồn & Phát triển Nghệ thuật Việt Nam cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam( VCCI), tạp chí Diễn đàn Doanh nghi

Ngày 23/11/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ban hành sắc lệnh số 65 về bảo tồn cổ vật, di tích trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Kể từ đó, ngày 23/11 đã được chọn là Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, nhằm động viên các tầng lớp xã hội tham gia tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Trong ngày hội di sản văn hóa Việt Nam năm nay, ban tổ chức lựa chọn những loại hình Văn hóa, Nghệ thuật, Thể thao, Võ thuật đặc sắc, điển hình có tính truyền thống, nhằm giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ tới đại chúng. Đồng thời tạo nên một dấu ấn trong bạn bè quốc tế góc nhìn ấn tượng về “Di sản Văn hóa Việt Nam”. Đây cũng là dịp để nhân dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước được thưởng lãm và trải nghiệm những loại hình văn hoá nghệ thuật và thể thao độc đáo của Việt Nam như: Thư pháp Việt, hát Then, hát Văn, Bài chòi, Quan họ, Chèo, Ví dặm, Ca trù, Hát xẩm, và các thể thức trống hội.

Đặc biệt, Áo dài Việt sẽ được trình diễn như một điểm nhấn của sự kiện, góp phần tôn vinh và tạo dấu ấn cho hồ sơ trình UNESCO công nhận./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh