Video Tin trong nước

Khai mạc phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 4/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa khai mạc Phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 4/2023 để cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng sẽ trình Quốc hội Khóa 15 tại Kỳ họp thứ 5 tới.
21:06 - 12/04/2023

+ Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về 3 dự án luật trong Chương trình xây dựng luật pháp lệnh 2023 bao gồm: Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi), Luật Viễn thông (sửa đổi) và Luật Căn cước công dân (sửa đổi). Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án đường liên kết vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, từ Yang Bay – Tà Gụ kết nối với Quốc lộ 27C và đường tỉnh ĐT.707.

Trong buổi làm việc sáng nay, thảo luận về dự án Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi), các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá, Tờ trình của Chính phủ đã nêu rõ vai trò của điều tiết thị trường bất động sản với 5 hạn chế cụ thể hiện nay, là một trong những hạn chế của luật hiện hành. Tuy nhiên, hồ sơ dự án luật cho thấy chưa thực sự rõ mối liên hệ giữa các quy định tại dự thảo luật với việc khắc phục các hạn chế cụ thể được nêu.

Một số ý kiến cũng đề nghị, Ban soạn thảo cần rà soát kỹ lưỡng các điều khoản đảm bảo không có sự chồng lấn, trùng lắp trong phạm vi điều chỉnh đối với Luật Đầu tư, Luật Nhà ở, để không gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính./.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương