Video Tin trong nước

Khai mạc phiên họp thứ 29 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội

Chiều 8/1, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc Phiên họp thứ 29. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp.

14:22 - 09/01/2024

Khai mạc phiên họp thứ 29 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội

Về vấn đề liên quan đến việc giao cho chủ dự án mua sắm, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội cho rằng, đây là 1 trong những vướng mắc lớn, làm chậm tiến độ triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia thời gian qua. Vì vậy, cần phải làm rõ từng trường hợp để giải quyết các vướng mắc này.

Khẳng định sự cần thiết của Nghị quyết và ghi nhận vai trò tích cực của Chính phủ, của các cơ quan thẩm tra, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý, khi xây dựng các các cơ chế, chính sách đặc thù phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, đồng thời, phải phù hợp với Hiến pháp, các thỏa thuận quốc tế.

Cũng tại phiên thảo luận, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho biết, Chính phủ sẽ nỗ lực hoàn thiện các công việc còn lại đáp ứng các yêu cầu đề ra trong thời gian sớm nhất để ba Chương trình mục tiêu quốc gia có thể được triển khai hiệu quả, về đích đúng hạn.

Phát biểu kết luận nội dung thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đều nhất trí và đề nghị Chính phủ tiếp tục rà soát các chính sách nhằm thể hiện đầy đủ nội dung đã được giao tại Nghị quyết 98, Nghị quyết 100, Nghị quyết 108 sát với tình hình thực tiễn và bảo đảm khắc phục được những khó khăn, vướng mắc hiện nay./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng