Video Tin trong nước

Khai mạc triển lãm Sự kì diệu của thủy tinh Séc

Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội và Trung tâm Séc vừa Khai mạc Triển lãm Sự kì diệu của thủy tinh Séc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm giới thiệu tới công chúng các tác phẩm thủy tinh thủ công độc quyền của các nghệ sĩ nổi tiếng người Séc
17:03 - 04/06/2024

KHAI MẠC TRIỂN LÃM SỰ KÌ DIỆU CỦA THỦY TINH SÉC

Thủy tinh Séc đã có truyền thống lâu đời hàng thế kỷ và đã nhiều lần đạt đến đỉnh cao về sản xuất thủy tinh trên thế giới. Thành công lớn đầu tiên vào thế kỷ 18, khi họ trở nên nổi tiếng với việc sản xuất những chiếc cốc baroque chất lượng cao. Công chúng bắt đầu được biết đến thuỷ tinh Séc thông qua những chiếc đèn chùm tuyệt đẹp làm từ "pha lê Bohemian", đã được xuất khẩu từ phía bắc Bohemia đến nhiều nơi trên thế giới.

Triển lãm "Sự kỳ diệu của thủy tinh Séc" được tổ chức đặc biệt dành cho khán giả Việt Nam với mong muốn trao đổi những giá trị nghệ thuật đương đại giữa hai nước Việt - Séc. Các tác phẩm thủy tinh thủ công độc quyền của các nghệ sĩ nổi tiếng người Séc được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm phản ánh con đường nghệ thuật thủy tinh Séc đang theo đuổi với tham vọng thu hút sự tập trung chú ý đến các nghệ sĩ Séc đương đại - những nghệ sĩ ở các thế hệ, kinh nghiệm, chuyên môn và kỹ thuật khác nhau. 

Đây không chỉ là cơ hội để khán giả chiêm ngưỡng sự khéo léo của các thợ làm thủy tinh Séc, mà còn là cơ hội chiêm ngưỡng một phần di sản truyền thống của Séc kết hợp với nghệ thuật đương đại. Triển lãm "Sự kì diệu của thủy tinh Séc" diễn ra từ ngày 3/6 đến ngày 14/6./.

Thực hiện: Vũ Vy - Đức Thành