Video Tin trong nước

Khai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh "Vì cuộc sống bình yên"

Sáng nay 4/10, báo Người Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn - BCA, Công an Thành phố Hà Nội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Khai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh "Vì cuộc sống bình yên".
23:16 - 04/10/2019

Diễn ra từ ngày 4/10 đến ngày 6/10 tại, số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, triển lãm ảnh “Vì cuộc sống bình yên” là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội, kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (4/10/1961 – 4/10/2019), kỷ niệm 18 năm Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 04/10/2001 – 4/10/2019).

Để chuẩn bị cho triển lãm ảnh này, từ đầu tháng 6/2019, báo Người Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức phát động cuộc thi ảnh “ Vì cuộc sống bình yên ”. Trải qua gần 4 tháng, kể từ ngày phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được gần 1600 tác phẩm của 169 tác giả nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Hội đồng giám khảo đã chọn ra 56 tác phẩm xuất sắc tham dự triển lãm, đồng thời lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích (không có giải Nhất).

Với chủ đề “Vì cuộc sống bình yên”, các tác phẩm dự thi đã chuyển tải được thông điệp riêng mang hơi thở của cuộc sống, thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc. Đặc biệt, các phẩm được lựa chọn giới thiệu trong triển lãm là những bức ảnh đặc sắc ghi những khoảnh khắc xuất thần của người chiến sĩ phòng cháy chữa cháy trong cuộc chiến đấu với giặc lửa, giải cứu nạn nhân, thể hiện tinh thần quả cảm “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của cán bộ chiến sĩ cảnh sát trên mặt trận phòng chống cháy nổ và, cứu hộ, cứu nạn. Một số tác phẩm cũng đã khắc họa sinh động cuộc sống của những người lính cứu hỏa trong tập luyện, nghỉ ngơi, cũng như cuộc sống đời thường.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.