Video Tin trong nước

Khai mạc tuần phim ASEAN 2020 tại Việt Nam

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, tại Trung tâm chiếu phim quốc gia, diễn ra lễ khai mạc Tuần phim ASEAN 2020 do Bộ VHTT-DL phối hợp các thành phố Hà Nội, Ðà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức.
19:18 - 19/07/2020

Diễn ra từ ngày 18 đến ngày 26/7, tuần phim ASEAN 2020 với sự tham gia của các nước Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam góp phần quảng bá đất nước, con người và truyền thống văn hóa của Việt Nam, tăng cường kết nối nền văn hóa của các quốc gia ASEAN cùng xây dựng cộng đồng hòa bình, ổn định, gắn kết và thịnh vượng.

Dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19 song các quốc gia thành viên ASEAN đã tích cực gửi phim tham gia sự kiện văn hóa quan trọng của ASEAN do Việt Nam tổ chức. Các tác phẩm điện ảnh mới của các nước ASEAN sẽ tạo nên không gian văn hóa hấp dẫn để mỗi người dân ASEAN, bạn bè quốc tế biết đến bản sắc ASEAN.

Ngay sau lễ khai mạc, bộ phim "Hạnh phúc của mẹ" vừa đoạt giải Cánh diều vàng 2019 của Hội Ðiện ảnh Việt Nam được chọn trình chiếu khai mạc tuần phim phục vụ các đại biểu và khán giả thủ đô. Bộ phim là một câu chuyện cảm động về tình yêu thương và sự hy sinh của người mẹ dành cho con mình đã gây xúc động cho khán giả có mặt tại buổi khai mạc tuần phim ASEAN 2020.

Tuần Phim ASEAN 2020 diễn ra với sự tham dự của 9 bộ phim đặc sắc của 9 quốc gia thành viên ASEAN, trong đó có 8 phim truyện và 1 phim hoạt hình được chọn chiếu miễn phí một lần phục vụ khán giả tại Hà Nội, Ðà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là những địa điểm đăng cai tổ chức các sự kiện quan trọng trong năm Chủ tịch ASEAN 2020 tại Việt Nam./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.