Video Tin trong nước

Khai mạc vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI - 2024

Ngày 24/5, tại Tuyên Quang, vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI năm 2024 đã chính thức khai mạc.

22:29 - 25/05/2024

Khai mạc vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI - 2024

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XVI năm 2024 nhấn mạnh: Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, phát thanh vẫn giữ một vị trí đặc biệt quan trọng trong việc cung cấp thông tin kịp thời và chính xác đến người dân; đồng thời là kênh giáo dục và giải trí không thể thiếu đối với công chúng. Mỗi nhà báo phát thanh nói riêng và các đài phát thanh, truyền hình trong cả nước cần không ngừng đổi mới nội dung, hình thức để phát triển và xứng đáng là người bạn thân thiết của người dân. Liên hoan Phát thanh toàn quốc là ngày hội của những người làm báo phát thanh Việt Nam, là dịp để tôn vinh các tác giả có những tác phẩm tác động tích cực đến xã hội, là cơ hội để đội ngũ những người làm báo giao lưu, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ, đặc biệt trên lĩnh vực chuyển đổi số. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương cảm ơn sự quan tâm, phối hợp thường xuyên của Đài Tiếng nói Việt Nam với tỉnh Tuyên Quang. Lần đầu tiên tỉnh Tuyên Quang được Đài Tiếng nói Việt Nam lựa chọn đăng cai tổ chức Vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh Toàn quốc. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, là niềm tự hào của tỉnh và cũng là dịp để tỉnh Tuyên Quang giới thiệu quảng bá tiềm năng, thế mạnh về vùng đất và con người xứ Tuyên đến với bạn bè trong và ngoài nước. Tỉnh Tuyên Quang mong muốn nhận được sự cổ vũ, động viên, tuyên truyền của các cơ quan báo chí để hiện thực hoá khát vọng đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện và bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc. 

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI – 2024 với chủ đề “Phát thanh Việt Nam – đa dạng trong chuyển đổi số” thu hút 81 đơn vị dự thi, với 380 tác phẩm của 10 thể loại: Phóng sự, Chương trình chuyên đề, Phỏng vấn, Chương trình phát thanh tiếng Dân tộc, Câu chuyện truyền thanh, Chương trình Phát thanh trực tiếp, Ứng dụng nền tảng số, Podcast, Kỹ thuật dàn dựng xuất sắc và Giọng vàng./.

Thực hiện: Thái Văn – Lý Dũng