Video Tin trong nước

Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Công Đa, tỉnh Tuyên Quang

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Đài TNVN (7/9/1945-7/9/2019), Ban Thời sự Đài TNVN vừa phối hợp với các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (TP. Hà Nội) tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân tại xã Công Đa, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
00:23 - 08/09/2019

Công Đa là xã vùng sâu vùng xa của huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, phần lớn nhân dân ở đây là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều thôn bản cách trung tâm xã hàng chục cây số. Kinh tế của bà con chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp, nên ít có điều kiện được khám, chữa bệnh, kiểm tra sức khỏe. Chính vì vậy, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, TP. Hà Nội đã tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc cho nhân dân trên địa bàn xã, nhằm phát hiện, giúp bà con điều trị một số bệnh thông thường; đồng thời nâng cao nhận thức của người dân trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Đoàn đã khám và cấp phát thuốc cho khoảng 300 lượt người là người dân tộc thiểu số, người già và trẻ em dưới 6 tuổi, , trong đó chủ yếu là các loại thuốc điều trị các loại bệnh về đường hô hấp, bệnh về mắt, bệnh ngoài da, bệnh cơ, xương, khớp và các loại thuốc bổ. Ngoài ra, bà con nhân dân còn được các bác sỹ tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân, và gia đình, giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh.

Công tác khám chữa bệnh miễn phí, chăm sóc sức khỏe cộng đồng là việc làm thiết thực góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đặc biệt là các thôn bản vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.