Video Tin trong nước

Khám phá Bảo tàng Lịch sử Quốc gia bằng ứng dụng thuyết minh tự động

Mới đây, Bảo tàng Lịch sử quốc gia tiếp tục giới thiệu và đưa vào hoạt động ứng dụng thuyết minh tự động (Audio Guide) giúp du khách có những thông tin về hiện vật mà không cần trực tiếp đến vị trí của tài liệu, hiện vật.
22:01 - 25/10/2021

Từ tháng 4/2014, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã bắt đầu triển khai và ứng dụng hệ thống thuyết minh tự động giới thiệu hệ thống trưng bày thường trực phục vụ khách tham quan. Những thông tin về hiện vật được biên tập, thu âm và cài đặt vào hệ thống thuyết minh tự động giúp khách tham quan có thể chủ động tìm hiểu nội dung lịch sử, văn hóa, nghệ thuật. Tuy nhiên, sau nhiều năm triển khai thực hiện, hệ thống thiết bị cũ đã dần lạc hậu, không đáp ứng được nhu cầu của khách tham quan, do vậy từ năm 2020, Bảo tàng đã phối hợp với các đơn vị nâng cấp, ứng dụng công nghệ này.

Hệ thống thuyết minh tự động Audio Guide mới ứng dụng trên điện thoại thông minh tương thích với hầu hết các dòng diện thoại (Androi và IOS) dễ dàng sử dụng và tương tác với giao diện đơn giản, dễ dùng. 

Ngoài ra, nội dung thuyết minh tự động cũng được cập nhật, đổi mới cách thức tiếp cận với các cấp độ thông tin từ giới thiệu chung cho đến các chủ đề, tiểu đề.. và được phân chia thành các nhóm thông tin phù hợp với thời gian tham quan của khách.

Để sử dụng app thuyết minh tự động, du khách có thể truy cập vào địa chỉ http://app.baotanglichsu.vn hoặc có thể tải ứng dụng tại quầy lễ tân của Bảo tàng. 

Đến mỗi điểm tham quan của bảo tàng có gắn mã QR, du khách có thể sử dụng ứng dụng để quét mã và nghe giới thiệu nội dung tại điểm đó trong khi vẫn có thể vừa tham quan, ngắm nhìn bảo tàng.

Thực hiện: Tiến Dũng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.