Video Tin trong nước

Khám phá Bảo tàng Mỹ thuật Huế

Được thành lập cách đây hơn 1 năm, Bảo tàng Mỹ thuật Huế của tỉnh Thừa Thiên - Huế đang ngày một hoàn thiện để trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách, đóng góp một phần quan trọng vào việc hiện thực hóa con đường nghệ thuật ven sông Hương của thành phố.
20:10 - 02/03/2020

Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng – nơi trưng bày gần 400 tác phẩm của họa sỹ Lê Bá Đảng hiến tặng riêng cho Huế. Khi còn sống, Lê Bá Đảng là họa sỹ nổi danh ở châu Âu.

Cách đó không xa là Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị, nơi lưu giữ 367 tác phẩm quý giá với 498 hiện vật của nhà điêu khắc nổi tiếng Điềm Phùng Thị, một tên tuổi lớn của nền điêu khắc thế giới. 

Giờ đây cả 2 trung tâm nghệ thuật này đều thuộc về Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Quyết định này của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế được cho là nằm trong lộ trình biến đường Lê Lợi ven sông Hương trở thành con đường nghệ thuật.

Khác với hình dung của nhiều người về một bảo tàng chỉ có một địa điểm hoạt động, Bảo tàng Mỹ thuật Huế có tận 3 không gian trưng bày. Ngoài 2 trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị, không gian trưng bày thứ 3 hiện vẫn chưa tìm được địa điểm để hoạt động. Đây cũng là điều mong ngóng lớn nhất của những người yêu nghệ thuật ở Huế.

Bảo tàng Mỹ thuật Huế đang tìm lối đi riêng để tạo được màu sắc khác biệt so với những bảo tàng ra đời trước đó, góp phần thể hiện diện mạo của nền mỹ thuật cố đô xưa. 

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.