Video Tin trong nước

Khám phá không gian sáng tạo bên trong bốt Hàng Đậu gần 130 năm tuổi

Được xây dựng vào năm 1894, tháp nước Hàng Đậu hay còn gọi là bốt Hàng Đậu, một trong những công trình kiến trúc lâu đời của Hà Nội, ngày hôm nay đã được “biến hình”, trở thành một không gian sáng tạo nghệ thuật độc đáo.
15:09 - 19/11/2023

Khám phá không gian sáng tạo bên trong bốt Hàng Đậu gần 130 năm tuổi

Từ sáng sớm nay, hàng trăm du khách và người dân Thủ đô đã có mặt tại vườn hoa Hàng Đậu, Hà Nội để được xếp hàng và vào thăm Triển lãm sắp đặt nước và di sản tháp nước Hàng Đậu hay còn được gọi là bốt Hàng Đậu. Ai cũng háo hức, vì phần lớn mọi người từ trước đến nay đều chỉ được ngắm nhìn công trình này từ phía bên ngoài.

Trong không gian hình trụ, được kết cấu chủ yếu bằng gạch đá, nhóm thiết kế đã biến tháp nước cổ trở thành một không gian nghệ thuật sắp đặt từ ánh sáng, vật liệu tái chế và âm thanh của nước. Nhóm thiết kế gồm kiến trúc sư Cao Thế Anh, họa sĩ Nguyễn Đức Phương và các cộng sự muốn thông qua triển lãm này gửi đi một thông điệp về sự tác động của đô thị tới môi trường tự nhiên.

Triển lãm sắp đặt này đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân khi được đặt chân vào “pháo đài” kiên cố nằm giữa lòng Thủ đô gần 130 năm qua.

Bốt Hàng Đậu được xây dựng vào năm 1894, trước cả cầu Long Biên, nằm tại ngã sáu của các con phố Hàng Than, Hàng Lược, Hàng Giấy, Hàng Đậu, Quán Thánh và đường Phan Đình Phùng. Sau gần 130 năm, bốt Hàng Đậu đã được đánh thức sau giấc ngủ dài để đón du khách vào thăm quan từ ngày 17-26/11. 

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh