Video Tin trong nước

Khám phá những quán cà phê ẩn mình trong biệt thự cổ ở Hà Nội

Những quán cà phê ẩn mình trong những căn biệt thự Pháp cổ ở Hà Nội từ lâu đã là điểm đến yêu thích của người dân và du khách. Với không gian yên tĩnh, đồ uống mang đậm đặc trưng của Hà Nội, đây luôn là địa chỉ được nhiều người lựa chọn.
14:57 - 04/08/2024

Khám phá những quán cà phê ẩn mình trong biệt thự cổ ở Hà Nội

Đây là con hẻm dẫn vào quán cà phê nhỏ trong căn biệt thự Pháp cổ trên phố Đinh Tiên Hoàng. Ngồi ở đây, du khách có thể ngắm trọn hồ Hoàn Kiếm thơ mộng.

Từ cuối những năm 1980, quán là điểm đến quen thuộc của người Hà Nội và sinh viên thời đó. 

Việc lưu giữ kiến trúc có phần hoài cổ và những bức ảnh của gia đình từ thời Pháp thuộc đến khi Hà Nội được giải phóng, cũng là cách mà chủ quán muốn du khách đến đây không chỉ để thưởng thức cà phê mà còn để cảm nhận sự mộc mạc, giản dị của một Hà Nội xưa.

Căn biệt thự Pháp cổ ở số 8 Chân Cầm này, từng là nơi sinh sống của 14 hộ gia đình, nằm trong diện nhà bảo tồn cấp 1. Vì muốn gìn giữ, bảo tồn ngôi nhà như một phần lịch sử của Hà Nội, anh Hoàng Tuấn Sơn đã quyết định mở quán để có thể giữ được vẹn nguyên nét cổ kính đặc trưng của những căn biệt thự Pháp cổ với tông màu trầm ấm, sàn nhà gạch hoa và những khung cửa gỗ đơn sơ, tạo nên một bức tranh tái hiện lại không gian sống của người Hà Nội xưa. Chính bởi nét cổ kính, hoài niệm đó, mà nơi đây là lựa chọn của nhiều người khi đến thăm Hà Nội và cả du khách quốc tế khi đến đây.

Ẩn mình trong ngõ nhỏ hay những căn nhà cổ, những quán cà phê này tồn tại đến vài thập kỉ không chỉ vì thức uống hợp gu, mà có lẽ còn là vì một không gian “rất Hà Nội”, yên bình và lặng lẽ./.

Thực hiện: Vân Anh – Quốc Hùng – Nhật Phương