Video Tin trong nước

Khám phá những vườn nho Ninh Thuận

Vùng đất Ninh Thuận đầy nắng và gió không chỉ nổi tiếng với vịnh Vĩnh Hy xanh trong, thơ mộng; những tháp Chàm cổ kính, huyền ảo mà còn có những vườn nho trĩu quả, chín mọng, là điểm nhấn trên hành trình khám phá dải đất miền Trung này.
16:26 - 03/05/2021

Làng nho Thái An (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) những ngày trung tuần tháng 4, đúng vụ thu hoạch chính trong năm của người trồng nho. Bên cạnh việc khẩn trương thu hoạch nho bán cho thương lái, những hộ trồng nho ở đây còn mở cửa đón du khách vào tham quan, chụp hình và thưởng thức không chỉ nho tươi mà còn có các chế phẩm từ nho, như nho khô, rượu nho, siro nho… ngay tại vườn.

Những giàn nho xanh mướt mát trải dài trên diện tích rộng hàng hecta với những chùm nho căng mọng, lúc lỉu quả đủ sức níu chân bất cứ ai có dịp ghé ngang qua. Với những du khách đến từ Hà Nội như chị Trần Phong Lan, bước vào không gian vườn nho bạt ngàn, hóa thân thành cô nông dân đi thu hoạch nho là một trải nghiệm thú vị.

Theo thống kê, xã Vĩnh Hải hiện có trên 180ha nho, với khoảng 400 nhà vườn, người dân ở đây chủ yếu trồng giống nho đỏ. Nếu chăm sóc tốt, thời tiết thuận lợi, mỗi năm các nhà vườn ở Thái An có thể thu hoạch 3 vụ nho, ước tính từ 2,5 - 3 tấn nho/sào trong vụ chính. Từng đi nhiều nơi và khám phá nhiều điểm đến nhưng chị Đoàn Thị Thu Thương, du khách Nha Trang, vẫn cảm thấy “ngợp” với vườn nho được trồng trên quy mô lớn như vậy. Những giàn nho trĩu quả là bối cảnh rất đẹp cho những bức ảnh kỷ niệm.

Những năm gần đây, tỉnh Ninh Thuận xác định du lịch nông nghiệp, trang trại là một trong những xu hướng phát triển mới của địa phương. Do vậy, nơi đây đang tập trung đẩy mạnh gắn kết du lịch với những sản phẩm nông nghiệp đặc thù, hình thành các tour tham quan nhà vườn kết hợp với du lịch biển, góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách khi tới Ninh Thuận.

Những giàn nho xanh mướt lúc lỉu quả là điểm nhấn đặc biệt của vùng đất Ninh Thuận. Việc trồng nho gắn với du lịch trải nghiệm nhà vườn không chỉ giúp người dân địa phương có thêm nguồn thu nhập, tăng giá trị kinh tế từ cây nho mà còn mang đến những trải nghiệm khó quên với bất cứ du khách nào trên hành trình khám phá dải đất miền Trung xinh đẹp này.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.