Video Tin trong nước

Khám phá vẻ đẹp bản Thẳm nơi vùng cao Lai Châu

Cách thành phố Lai Châu hơn 10km, Khu du lịch bản Thẳm xã bản Hon, huyện Tam Đường đang là điểm đến thú vị, thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh tới thăm quan và trải nghiệm.
18:57 - 23/04/2021

Bản Thẳm là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Lự, một trong những dân tộc ít người nhất Việt Nam sinh sống. Giống như bao đồng bào dân tộc khác, người Lự ở bản Thẳm sống hòa nhập với thiên nhiên. Kiến trúc nhà sàn mang đặc trưng riêng. Trong đời sống, người dân tộc Lực vẫn giữ được thói quen sống gắn bó, chính vì vậy mà xung quanh nhà đều không có tường bao quanh. 

Trang phục người Lự có hoa văn khá cầu kỳ, đa dạng, phong phú về màu sắc và được dệt rất tỷ mỷ. Với mỗi du khách khi đặt chân tới đây, họ đều ấn tượng về một nơi ẩn chứa những nét đặc sắc riêng của một cộng động dân tộc.

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên, những làn điệu dân ca, dân vũ cổ truyền của đồng bào dân tộc Lự tinh tế và sôi động cũng làm nức lòng người xem khiến không gian nơi đây thêm rộn ràng và ấm áp.

Điệu múa độc đáo, kiến trúc nhà sàn, trang phục truyền thống và đặc biệt là nụ cười và con người nơi đây đã làm nên vẻ đẹp riêng cho bản Thẳm. Phát triển du lịch dựa trên yếu tố bản địa không chỉ giúp bảo tồn nét đẹp trong cộng đồng dân tộc mà còn tạo cho du khách cơ hội trải nghiệm, khám phá. 

Trong tương lai với sự đầu tư và quan tâm đúng đắn của những người làm du lịch, bản Thẳm sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ của Lai Châu mà của cả vùng Tây Bắc.

Thực hiện: Duy Hưng 

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.