Video Tin trong nước

Khám phá vẻ đẹp con người qua những bức tranh chân dung

Với họa sỹ An Thắng, người đã dành nhiều thời gian ở các đợt dịch trước cho sáng tác tranh cổ động dịch bệnh Covid-19 thì đợt dịch thứ 4 này, anh tìm cái đẹp trong bức tranh chân dung con người.
19:35 - 14/09/2021

Tà áo dài trắng thướt tha, cô gái trẻ đứng trước cầu Thê Húc giống như ảnh mà không phải là ảnh. Những bức tranh chân dung đòi hỏi người họa sỹ phải tìm ra góc cạnh riêng mà không ai giống ai, để lột tả vẻ đẹp từ tâm hồn của mỗi người.

Chân dung thường được các họa sỹ ký họa bằng bút chì, nét mỏng manh, đơn giản thì nay họa sỹ An Thắng phát triển dòng tranh này từ bột màu. An Thắng cũng là một trong những họa sỹ đầu tiên vẽ tranh chân dung với chất liệu sơn dầu nhiều lớp.

Mỗi con người, hình hài, khuôn mặt sẽ đẹp hơn khi được đặt trong những bối cảnh phù hợp về màu sắc của 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. 

Thay bằng chụp ảnh, hiện nay An Thắng đã và đang dẫn dắt con người tìm đến những bức tranh chân dung, những khoảnh khắc rất riêng của mỗi người trong cuộc sống thường nhật. Họa sỹ An thắng đã dùng hội họa để để cao vẻ đẹp mỗi cá nhân và hạnh phúc lứa đôi.

Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.