Video Tin trong nước

Khám phá vườn nho Hạ Đen tại Bắc Giang: Điểm check-in mới thu hút du khách

Giống “nho Hạ Đen” mô hình nông nghiệp mới đã mở ra một hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông nghiệp thời 4.0 của tỉnh Bắc Giang. Vườn nho trĩu quả là điểm check-in thu hút khách du lịch khi đến với mảnh đất hoa trái 4 mùa này.
16:13 - 03/06/2024

Khám phá vườn nho Hạ Đen tại Bắc Giang: Điểm check-in mới thu hút du khách

Sau 7 năm kể từ khi nghiên cứu và phát triển cây nho Hạ Đen, Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ Nông, Lâm nghiệp, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã chứng minh được cây “nho Hạ Đen” hoàn toàn có khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với nhiều loại cây trồng khác. Đây được xem là mô hình mới mở ra triển vọng phát triển kinh tế cho nông dân trên địa bàn và trở thành địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan, chiêm ngưỡng

Mới chỉ bắt đầu đưa vào canh tác khoảng 1 năm trở lại đây, nhưng vườn nho Hạ Đen kết hợp “nho Mẫu Đơn” với diện tích hơn 2000m2 của anh Túc tại xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn này đã trở thành đia điểm thu hút nhiều lượt khách đến tham quan. Những hàng nho thẳng tắp, trên giàn buông từng chùm quả chín sẫm, chùm to khoảng trên 1kg, trông như một vườn cây cảnh. Dịp cuối tuần, nhiều du khách đã tìm đến đây để chụp ảnh, thưởng ngoạn và mua nho tự hái. 

Cây nho được biết đến là loại quả nằm trong phân khúc cao cấp, quả nho có giá trị dinh dưỡng rất cao, nhiều vitamin A và D, có khả năng giảm lão hóa, hạn chế sự phát triển các tế bào gây ung thư chính vì vậy giá thành quả nho cũng cao hơn nhiều so với các loại cây ăn quả khác. Tuy nhiên, ngoài giá trị dinh dưỡng, giá trị kinh tế, nay, những vườn nho như thế này còn mang lại thu nhập bằng hình thức du lịch nông sản cho người nông dân. Đây cũng được coi là một hướng đi mới trong phát triển du lịch gắn với chuỗi giá trị nông sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Thực hiện: Thế Hùng - Sỹ Thành