Video Tin trong nước

Khẩn trương bảo trì, nâng cấp hạ tầng giao thông đường bộ sau bão số 3

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão để lại hậu quả nặng nề đối với các CTGT, Chính phủ yêu cầu huy động tối đa nguồn vốn hợp pháp để gia cố các đoạn đê, kè xung yếu, bị hư hại nghiêm trọng, sửa chữa, khôi phục kết cấu hạ tầng GT trên các tuyến huyết mạch
11:34 - 08/10/2024

KHẨN TRƯƠNG BẢO TRÌ, NÂNG CẤP HẠ TẦNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ SAU BÃO SỐ 3

Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ , tuyến cao tốc huyết mạch nối các tỉnh phía Nam với Hà Nội, trung bình có khoảng 75 nghìn lượt xe lưu thông, song trận bão lịch sử vừa qua khiến tuyến cao tốc này bị ngập sâu một số đoạn trong nhiều ngày, khiến giao thông tê liệt. Có thể thấy, hệ thông thoát nước tại tuyến cao tốc này đang tồn tại nhiều bất cập. 

Đánh giá về nguyên nhân ngập cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua huyện Thường Tín, Cục Đường bộ Việt Nam nhận định, do nước lũ tại hạ lưu các sông dâng cao gây ngập cả khu vực nên việc thoát nước chậm. Theo các chuyên gia, trước mắt nhà đầu tư cần nghiên cứu bổ sung công trình thoát nước, khả năng tiêu thoát nước nhờ các trạm bơm của địa phương. Trong trường hợp không giải quyết được ngập, cần giao nhà đầu tư nghiên cứu cải tạo công trình bằng việc nâng cao độ nền đường một số đoạn thiết yếu.

Các chuyên gia cũng nhìn nhận, cơn bão số 3 có sức tàn phá nặng nề đã gây xuống cấp nhiều công trình giao thông. Cùng với sự cố sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ và việc xuống cấp của các công trình hạ tầng giao thông sau mưa lũ, ngành giao thông cần khẩn trương kiểm tra, rà soát các cầu bắc qua sông, đặc biệt là cầu yếu, xây dựng lâu năm, xây bằng công nghệ cũ.

Theo ước tính của Bộ Giao thông Vận tải, bão số 3 gây thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng cho hạ tầng giao thông các tỉnh phía Bắc. Hiện, Bộ Giao thông Vận tải đã và đang gấp rút triển khai nhiều biện pháp khắc phục, đảm bảo khôi phục giao thông và sẵn sàng ứng phó với diễn biến của thiên tai trong những năm tới./.

Thực hiện: Thu Hương – Ánh Tuyết - Trọng Khánh