Video Tin trong nước

Khánh Hoà: Định hướng các giải pháp nhằm kích cầu du lịch

Nhằm tháo gỡ những khó khăn cũng như tổng hợp ý kiến của các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh du lịch, tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch đầu năm 2022 để đưa ra những giải pháp thúc đẩy ngành du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.
20:01 - 23/02/2022

Theo chia sẻ của các đại biểu tham dự Hội nghị, khắc phục khó khăn do sụt giảm lượng khách du lịch vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Khánh Hoà và ngành du lịch đã chủ động thích ứng với tình hình mới, kịp thời chuyển hướng khai thác du lịch nội địa và hướng tới đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”, từng bước phục hồi hoạt động của ngành du lịch, giảm thiểu được thiệt hại và chuẩn bị các điều kiện để bước vào giai đoạn phát triển mới.

Bà Nguyễn Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hoà: Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp du lịch năm 2022, đây là sự quan tâm của thường trực Tỉnh uỷ cũng như UBND tỉnh để nhìn lại, đánh giá lại một năm và triển khai nhiệm vụ cho năm 2022. UBND tỉnh sẽ lắng nghe những giải pháp, đề xuất của các doanh nghiệp nhằm hướng đến nhiệm vụ phát triển ngày càng tốt hơn cho kế hoạch triển khai của UBND tỉnh, ngành du lịch sẽ phấn đấu triển khai hàng hoạt các giải pháp tập trung vào công tác tăng cường phòng chống dịch COVID-19 là đề lên trên hết, tiếp đó là công tác triển khai, quảng bá, xúc tiến du lịch Nha Trang – Khánh Hoà và triển khai các đề án phát triển du lịch Khánh Hoà cũng như việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh du lịch. Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng sẽ tập trung đào tạo bổ xung nguồn nhân lực du lịch cho thời gian qua đã bị thiếu hụt. 

Khánh Hòa là một trong những địa phương chủ động đón đầu tiên phong “mở cửa” du lịch hoạt động trở lại với việc ban hành một loạt kế hoạch, phương án, hướng dẫn để đón khách du lịch. 

Năm 2022, Khánh Hòa xác định thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi du lịch. Tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch; tiếp tục triển khai phát triển liên kết vùng để tạo sự đa dạng sản phẩm dịch vụ; phối hợp với các hãng hàng không mở rộng đường bay kết nối điểm đến để phát triển hoạt động du lịch.

Hồng Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.