Video Tin trong nước

Khánh thành cầu Thủ Thiêm 2 – Biểu tượng mới của TP.HCM

Sau 7 năm thi công, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khánh thành cầu Thủ Thiêm 2, cùng ngày cây cầu này đã chính thức thông xe trong sự hân hoan của người dân.
17:38 - 29/04/2022

Việc xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh thành phố đang phục hồi kinh tế sau thời gian khó khăn vượt qua dịch bệnh. Đặc biệt, thời gian tới, với vai trò là trung tâm kinh tế vùng trọng điểm phía Nam, thành phố sẽ tiếp tục ưu tiên, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông với các dự án có liên kết vùng như vành đai 3, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài, nút giao thông An Phú...

Cầu Thủ Thiêm 2 là cây cầu có tổng chiều dài hơn 1.460m, phần cầu dài 885,7m bắc qua sông Sài Gòn với 6 làn xe. Công trình có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (quận 1) chạy dọc theo đường Tôn Đức Thắng vượt sông Sài Gòn và kết nối đại lộ Vòng cung (tuyến R1) trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).

Được biết, cầu Thủ Thiêm 2 khởi công từ năm 2015 theo hợp đồng BT với tổng số vốn đầu tư gần 3.100 tỷ đồng, đây cũng là cây cầu có kinh phí xây dựng lớn nhất trong các cây cầu tại TP. Hồ Chí Minh tính đến thời điểm này. Khi đi vào hoạt động, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ góp phần giảm tải, ùn tắc giao thông cho đường Nguyễn Hữu Cảnh và hầm sông Sài Gòn vốn bị quá tải.

Giang Nam – Ngọc Đại

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.