Video Tin trong nước

Khát vọng mang tre Việt Nam ra thế giới

Cây tre vốn được coi biểu tượng của dân tộc Việt Nam, một dân tộc đoàn kết, bất khuất, dẻo dai và thích ứng nhanh trước mọi biến đổi của thời cuộc.
16:09 - 22/01/2022

Mang các sản phẩm tre Việt Nam ra thế giới vừa là cách quảng bá các sản phẩm made in Việt Nam vừa cho thấy sự nhanh nhạy của người Việt trẻ khi sản xuất các mặt hàng thân thiện với môi trường.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, không khí làm việc tại xưởng sản xuất các sản phẩm tre ép này lúc nào cũng hối hả. 

2021 là một năm khá khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp nhưng với cơ sở sản xuất này, cho đến giờ, vẫn có thể gọi là tạm ổn. Trong năm, những đơn hàng xuất đi các tỉnh và ra nước ngoài vẫn đều và đang dần được hoàn thành. Công nhân vẫn có mức lương ổn định từ 4-6 triệu đồng/tháng.

Đây là mô hình thanh niên khởi nghiệp thành công ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ và ông chủ của nó, một thanh niên thế hệ 9x, cũng là gương điển hình của cả tỉnh trong phong trào thanh niên làm kinh tế.

Vũ Anh Văn thành lập công ty chuyên sản xuất các sản phẩm từ tre vào năm 2019. Anh nhìn thấy cơ hội và xu hướng tiêu dùng của thị trường trong và ngoài nước đối với các mặt hàng làm từ tre. Nhưng cơ hội thì luôn đi kèm với thách thức. Và ẩn sau đó là những khát vọng chính đáng của một người Việt trẻ.

Trước thực tế nguồn nguyên liệu gỗ đang ngày càng cạn kiệt và xu hướng người tiêu dùng ưa dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường, các sản phẩm từ tre của các doanh nghiệp Việt đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc hạn chế sử dụng các đồ dùng bằng nhựa, vật dụng khó phân hủy.

Lê Liên - Nguyên Hạnh - Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.