Video Tin trong nước

Khép lại ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023

Chiều nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước vừa hoàn thành bài thi Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình VOV tại một số điểm thi tại Hà Nội.

23:06 - 28/06/2023

Khép lại ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023

Môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. Đề gồm 50 câu hỏi, trong đó 45 câu hỏi thuộc về kiến thức lớp 12, 5 câu thuộc về kiến thức lớp 11. Có 24 mã đề khác nhau và 4 mã đề chính thức.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi Toán năm nay tương đối vừa sức nhưng có sự phân hóa cao hơn so với đề năm ngoái. 75% số câu hỏi trong đề thi nằm ở mức nhận biết và thông hiểu. Số còn lại ở mức độ vận dụng, vận dụng cao.

Trước đó, sáng nay, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn. Đề thi giữ nguyên cấu trúc của đề thi minh họa do Bộ GDĐT công bố trước đó. Câu hỏi 5 điểm của đề thi Ngữ văn năm nay là về tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân. Đề thi được đánh giá hay, vừa sức. Tuy nhiên, theo nhiều thí sinh, đề thi khá bất ngờ khi đoạn trích trong phần nghị luận Văn học tập trung vào đoạn trích không mấy quen thuộc trong tác phẩm. Dù vậy, phần lớn các em đều hoàn thành suôn sẻ. Việc hoàn thành 2 môn trong ngày thi đầu tiên khiến cả thí sinh và phụ huynh đều cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái.

Thông tin nhanh từ Ban Chỉ đạo thi quốc gia, trong buổi sáng, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,65% so với số đăng ký với 1.008.502 thí sinh. Trong đó, 11 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Liên quan đến nghi vấn lộ đề Văn khi đề xuất hiện trên mạng xã hội dù chưa hết 2/3 thời gian làm bài. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã chuyển thông tin cho Bộ Công an vào cuộc điều tra, xác minh, khi có kết quả sẽ thông tin chính thức./.


Thực hiện: Anh Vũ – Chí Phương