Video Tin trong nước

Khi thói quen tiêu dùng thịt lợn tươi vẫn ngự trị

Khoảng 50.000 tấn thịt lợn đã được nhập khẩu vào Việt Nam với giá trung bình khoảng 60.000/kg. Như vậy, so với giá thịt trong nước, mức giá này rất cạnh tranh. Tuy nhiên, vì sao lượng tiêu thụ thịt lợn nhập khẩu vẫn rất thấp so với thịt lợn tươi trong nước?
20:59 - 29/04/2020

Đến thời điểm này đã có khoảng 50.000 tấn thịt lợn và sản phẩm từ thịt lợn được nhập khẩu về Việt Nam. Và mới đây, thêm 19 quốc gia được cấp phép xuất khẩu thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn vào thị trường Việt Nam, được kiểm dịch theo quy định của Việt Nam và thực hiện theo quy trình xuất khẩu, đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Có thể nói, lượng thịt lợn nhập khẩu đang rất dồi dào với mức giá cạnh tranh. Trong bối cảnh giá thịt lợn trong nước giữ mức cao như hiện nay và tốc độ tái đàn lợn trong nước sau dịch tả lợn châu Phi còn chậm do gặp nhiều khó khăn về nguồn giống, đây được coi là giải pháp quan trọng nhằm góp phần bình ổn thị trường thịt lợn trong nước, đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân.

Tuy nhiên, quyết định nằm ở chính người tiêu dùng: nếu chọn sử dụng thịt lợn nhập khẩu đông lạnh thì sẽ chỉ phải chi trả mức chi phí hợp lý; còn nếu vẫn giữ thói quen sử dụng thịt lợn tươi thì sẽ phải chấp nhận mức chi phí cao cho mỗi bữa ăn gia đình. Điều đó đồng nghĩa với việc, vai trò bình ổn thị trường của dòng thịt lợn nhập khẩu sẽ không còn hữu dụng./.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.