Video Tin trong nước

Khoác áo mới cho di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Hồ Hoàn Kiếm

Hà Nội vừa khánh thành công trình cải tạo chỉnh trang Hồ Hoàn Kiếm đúng dịp kỷ niệm 1010 Thăng Long Hà Nội và 66 năm giải phóng thủ đô, lại đúng vào tiết trời mùa thu se lạnh, nắng vàng rực rỡ khiến mỗi du khách đến đây càng cảm thấy Hà Nội thêm quyến rũ.
21:57 - 11/10/2020

Người thợ vẽ truyền thần này đã gắn bó mấy chục năm bên Hồ Hoàn Kiếm, ông chứng kiến nó đổi thay hàng ngày, nhưng hôm nay, với ông Hồ Hoàn Kiếm thật đặc biệt.

Người thợ chụp ảnh này cũng vậy, kể từ khi Hồ Hoàn Kiếm thay áo mới ông đã có thêm hàng trăm góc để chụp những bức ảnh đẹp.

Không chỉ đẹp, mà sau khi Hồ Hoàn Kiếm được thay áo mới, những tiện ích, công trình phụ trợ còn tạo cho người dân có thêm chỗ dừng chân, chỗ hóng mát và những góc ngắm cảnh hồ.

Sau 5 tháng thi công, cải tạo, chỉnh trang, công trình hoàn thành đã góp phần hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật đô thị và cảnh quan khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, xứng tầm di tích Quốc gia đặc biệt. Trong thời gian tới, Hồ Hoàn Kiếm sẽ được kết nối hoàn chỉnh không gian kiến trúc cảnh quan với Tháp Hòa Phong, Đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Nhà hàng Thủy Tạ, Đền Vua Lê và đặc biệt dự án Km số 0 sẽ tô điểm thêm sự lung linh cho Hồ Hoàn Kiếm./.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.